WHO đang lên kế hoạch sơ tán ba bệnh viện ở Gaza

Cập nhật 22/11/2023, 08:11:52

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 21/11 cho biết, ba bệnh viện ở phía bắc Gaza đã yêu cầu trợ giúp sơ tán bệnh nhân. Kế hoạch sơ tán đang được tiến hành. Ba bệnh viện gồm Al-Shifa, Indonesia và Al-Ahli bị Israel bao vây.

Các bệnh viện đã bị bắn phá trong cuộc xung đột Israel – Hamas. Tất cả các bệnh viện ở phía bắc Gaza đã ngừng hoạt động bình thường, mặc dù vẫn tiếp tục tiếp nhận một số bệnh nhân không thể di tản.

Người phát ngôn của WHO Christian Lindmeier cho biết, các bác sĩ, y tá, bệnh nhân đã yêu cầu sơ tán vì đây là biện pháp cuối cùng: “Điểm quan trọng là đi đâu? Không có nơi nào an toàn, nơi duy nhất có thể đến lúc này là các bệnh viện không chuyên khoa ở phía Nam. Các bệnh viện này đã quá đông đúc. Ở đó không có nước, không có thức ăn, không có điện. Đó là tình hình trên khắp Gaza. Chúng ta đừng quên điều này”.

Cơ quan Y tế Palestine tại dải Gaza chiều 21/11 cho biết, các cuộc không kích kéo dài 3 ngày qua của quân đội Israel vào bệnh viện Indonesia ở phía Bắc Gaza đã khiến hơn 600 người chết và khoảng 1.000 người bị thương.

Hầu hết thương vong là bệnh nhân và dân thường đang lánh nạn trong bệnh viện. Indonesia là một trong những số ít những bệnh viện lớn tại Gaza còn hoạt động.


Lượt xem: 1

Trả lời