Vườn thú Mỹ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho động vật có nguy cơ cao

Cập nhật 18/10/2021, 14:10:24

Vườn thú ZooTampa ở thành phố Tampa, bang Florida, Mỹ thông báo sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho một số động vật có nguy cơ lây nhiễm virus cao.

Ban quản lý ZooTampa cho biết, họ có danh sách đầy đủ các loài động vật dễ bị nhiễm COVID-19 nhất và đây được coi là thứ tự mà họ sẽ thực hiện để tiêm phòng cho mọi động vật. Một trong những loài đầu tiên được tiêm phòng là cầy mực (binturong) và các nhân viên sở thú đang theo dõi chặt chẽ từng con sau khi tiêm vaccine.

Tiến sĩ Cynthia Stringfield, chuyên gia về sức khỏe động vật của ZooTampa, cho biết, từ ngày 13/10, vườn thú bắt đầu tiêm phòng cho những động vật nhạy cảm nhất với COVID-19, đứng đầu danh sách là đười ươi, vượn cáo, cầy mực, hổ và chồn hôi, tiếp theo là hươu.

Vaccine được sử dụng là loại vaccine đặc biệt được phát triển dành riêng cho động vật.

Tiến sĩ Stringfield nói: “Đó không phải là vaccine dành cho người và đây là công nghệ đã được sử dụng với động vật trong nhiều năm qua”. 

Vườn thú đã nhận được tổng cộng 220 liều vaccine được tài trợ miễn phí từ một công ty thú y toàn cầu có tên là Zoetis.

Theo tiến sĩ Stringfield, cho đến nay, đã có 30 con vật được tiêm liều vaccine đầu tiên và không có con nào bị phản ứng với mũi tiêm. Những con vật trong danh sách sẽ được tiêm liều thứ hai sau khoảng một tháng.

Tiến sĩ Stringfield xác nhận: “Chúng tôi có thể sẽ bổ sung nhiều loài động vật hơn vào danh sách sau khi tìm hiểu về những loài khác dễ mắc bệnh mà trước đó chúng tôi không nghĩ là dễ mắc bệnh“.

Theo kế hoạch, vườn thú sẽ tiêm phòng cho tổng cộng 93 con vật trong vòng hai tháng tới.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời