Venezuela truy tố một nhân vật có tên trong Hồ sơ Panama

Cập nhật 21/4/2016, 16:04:11

Các công tố viên Venezuela vừa truy tố doanh nhân người Venezuela Josmel Velasquez về tội rửa tiền có liên quan đến vụ "Hồ sơ Panama".

Trang mạng Armando.info của Venezuela đưa thông tin căn cứ vào những tiết lộ có trong "Hồ sơ Panama" cho biết, Josmel Velasquez cùng anh trai là Adrian, cựu trợ lý của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, đã mở một công ty ma tại Cộng hòa Seychelles nhằm che giấu số tài sản trị giá 50.000 USD. 

venezuela truy to mot nhan vat co ten trong ho so panama hinh 0
Công ty luật Mossack Fonseca đã tạo ra 214.000 công ty ma để giúp các cá nhân, tổ chức trốn thuế. (ảnh: Getty).

 

Các công tố viên đã bắt giữ Josmel Velasquez cùng mẹ của đối tượng là Amelis Figueroa tại một sân bay bên ngoài thủ đô Caracas vào ngày 15/4 vừa qua, khi hai người này đang tìm cách trốn ra nước ngoài.

Sau khi khám xét tài sản của gia đình này, cơ quan chức năng thu được nhiều xe hơi và xe máy hạng sang, cùng với các giấy tờ mua bán kim cương.

Hiệp hội Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã thu thập được 11,5 triệu tài liệu mật với tên gọi “Hồ sơ Panama”, bao gồm các thông tin về 214.000 công ty ma do công ty luật Mossack Fonseca tạo ra, để giúp nhiều cá nhân và tổ chức tiến hành hoạt động rửa tiền, trốn thuế./.

VOV


Lượt xem: 34

Trả lời