Ukraine thừa nhận Nga đang giành ưu thế trong tác chiến điện tử

Cập nhật 25/7/2023, 08:07:55

Theo các quan chức quân sự Ukraine, cuộc phản công của nước này tiến triển chậm là bởi Nga có khả năng gây nhiễu UAV.

Oleksandr Tarnavskyi, Chỉ huy lực lượng Ukraine ở phía Nam thừa nhận tiến triển đang diễn ra chậm. Một lý do cho việc này, theo Người phát ngôn Không quân Ukraine Yuri Inhat, là do Nga có lợi thế lớn trong tác chiến điện tử.

“Thật đáng tiếc, đối phương đã đi trước chúng tôi trong lĩnh vực này. Bạn không cần bắn hạ UAV bằng tên lửa phòng không hay pháo phòng không. Bạn chỉ cần đơn giản buộc nó phải hạ cánh và đánh chặn nó bằng hệ thống tác chiến điện tử”, ông Yuri Inhat phát biểu trên truyền hình.

“Hiện nay, Nga có các hệ thống mạnh mẽ can thiệp vào hoạt động của các hệ thống phòng không của chúng tôi. Họ có đủ các hệ thống này. Ukraine đã đạt tiến triển trong tác chiến điện tử nhưng chúng tôi bắt đầu chậm hơn. Chúng tôi lẽ ra nên phát triển lĩnh vực này sớm hơn”.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleskii Reznikov thừa nhận cuộc phản công của Kiev đang diễn ra chậm tiến độ song khẳng định ông “không lo lắng” bởi nó đang diễn ra theo kế hoạch.

Tình hình ở mặt trận phía Nam Ukraine đang diễn biến chậm do các bãi mìn được Nga bố trí dày đặc. Ông Reznikov cho biết, Nga có “các khu vực an ninh nghiêm ngặt với các bãi mìn” và “rất khó để xuyên qua chúng”.


Lượt xem:

Trả lời