Trung Quốc phóng thành công vệ tinh quan sát thế hệ mới

Cập nhật 22/8/2023, 08:08:09

Vệ tinh quan sát thế hệ mới của Trung Quốc có tên gọi Gaofen-12-04, được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-4C lúc 1h45 sáng (giờ Bắc Kinh) và đã bay vào quỹ đạo theo kế hoạch thành công.

Hôm 21/8, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASC) cho biết đã phóng thành công vệ tinh quan sát trái đất vào không gian từ trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc Trung Quốc.

Vệ tinh thế hệ mới này có tên gọi Gaofen-12-04, được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Trinh-4C vào lúc 1h45 sáng (giờ Bắc Kinh) và đã bay vào quỹ đạo thành công.

Vệ tinh này sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quy hoạch hóa đô thị, thiết kế mạng lưới đường bộ, ước tính năng suất cây trồng và cảnh báo thiên tai.

Việc phóng vệ tinh quan sát Trái Đất thế hệ mới này đánh dấu sứ mệnh bay lần thứ 484 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

Bắc Kinh đã và đang tích cực phát triển chương trình không gian quốc gia của mình, bao gồm kêu gọi xây dựng một mạng lưới vệ tinh tích hợp phục vụ các mục đích liên lạc, viễn thông và điều hướng, cũng như phát triển công nghệ thám hiểm Mặt Trăng.

Đồng thời, các chuyên gia Trung Quốc đang thực hiện dự án nghiên cứu và khám phá tiểu hành tinh cũng như Sao Hỏa. Theo đó, nước này đã hoàn thành xây dựng một trạm vũ trụ Thiên Cung, một trạm vũ trụ hoàn toàn do Trung Quốc xây dựng và điều hành, mở cửa cho hợp tác quốc tế.

Vào năm 2022, Trung Quốc đã thực hiện 64 lần phóng, đứng thứ hai sau Hoa Kỳ với 87 lần.


Lượt xem: 1

Trả lời