Trump-Putin tìm cách giải quyết tình hình “rất nguy hiểm” ở Triều Tiên

Cập nhật 15/12/2017, 13:12:27

Lãnh đạo Nga và Mỹ đã cùng nhau “thảo luận để giải quyết tình hình rất nguy hiểm ở Triều Tiên”

Reuters ngày 14/12 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau “thảo luận để giải quyết tình hình rất nguy hiểm ở Triều Tiên”.

trump putin tim cach giai quyet tinh hinh rat nguy hiem o trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/Getty.

Tuyên bố của Nhà Trắng cũng cho biết thêm rằng, ông Trump đã cảm ơn ông Putin vì thừa nhận kết quả phát triển kinh tế mạnh mẽ của Mỹ trong cuộc họp báo hàng năm 2017 được tổ chức cùng ngày.

Điện Kremlin trong một tuyên bố nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về các mối quan hệ song phương và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, trong cuộc họp báo hàng năm ở Moscow ngày 14/12, Tổng thống Nga Putin cho rằng Tổng thống Trump không thể thực hiện được các cam kết trước bầu cử do bị kiềm chế rất nhiều ở Mỹ.

Ông Putin nhấn mạnh, một vài cá nhân của Mỹ đang cố tình “rêu rao” rằng, những gì ông Trump làm là trái với pháp luật mà không nhận ra rằng, chính họ đang hủy hoại nước Mỹ. Ông Putin cũng nói rằng ông không rõ Tổng thống Mỹ còn muốn hợp tác với Nga hay không nhưng hai nước sẽ sát cánh bên nhau trong nhiều vấn đề./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời