Triều Tiên thay Tổng Tham mưu trưởng

Cập nhật 10/8/2023, 13:08:16

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ thay thế Tổng Tham mưu trưởng Pak Su Il nhưng không nêu rõ lý do

Ngày 10/8, hãng thông tấn KCNA đưa tin tại cuộc họp mở rộng của Quân ủy trung ương Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công bố quyết định miễn nhiệm Tổng Tham mưu trưởng quân đội Pak Su Il nhưng không nêu rõ lý do. Ông Pak Su Il đảm nhận chức Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên từ tháng 1/2023.

Tướng Ri Yong Gil được bổ nhiệm thay thế ông Pak Su Il. Người trước đây từng là Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, đồng thời là chỉ huy cấp cao của quân đội.

Tướng Ri Yong Gil trước đó từng 2 lần đảm nhiệm chức vụ Tổng Tham mưu trưởng, sau đó vắng mặt trong các sự kiện chính thức. Ông xuất hiện lại vào một vài tháng sau đó và được bổ nhiệm vào một vị trí cấp cao khác.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un một lần nữa nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của các nhà máy sản xuất vũ khí. Ông kêu gọi các nhà máy này đẩy mạnh hiện đại hóa và sản xuất hàng loạt vũ khí, bao gồm động cơ tên lửa, pháo và các loại vũ khí khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tiến hành các cuộc tập trận để vận hành hiệu quả các loại vũ khí và thiết bị mới nhất của đất nước nhằm duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu, KCNA đưa tin.

Triều Tiên dự kiến tổ chức duyệt binh ngày 9/9, nhân dịp Quốc khánh lần thứ 75 của nước này.


Lượt xem: 2

Trả lời