Tổng thống Trump cảnh báo sẽ không luật nào bảo vệ những dreamers

Cập nhật 02/4/2018, 08:04:02

Tổng thống Mỹ Trump ngày 1/4 khẳng định, sẽ không có luật nào giúp hợp pháp hóa những người nhập cư trái phép vào Mỹ từ khi còn nhỏ (dreamers).

Trên trang mạng cá nhân Twitter, Tổng thống Donald Trump viết, lực lượng tuần tra biên giới hiện không thể hoàn thành chức trách của mình do những luật lệ vô lý của đảng Dân chủ. Giờ là lúc những người Cộng hòa phải sử dụng “lựa chọn hạt nhân” của mình để thông qua những luật cứng rắn hơn.

tong thong trump canh bao se khong luat nao bao ve nhung dreamers hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Chương trình bảo vệ những người nhập cư trái phép vào Mỹ khi còn nhỏ (DACA) được áp dụng từ năm 2012 dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm bảo vệ và cung cấp các chế độ phúc lợi cho những người nhập cư trái phép tới Mỹ khi còn nhỏ.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi đầu năm ngoái, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích luật này và coi đây như “con bài trao đổi” với phe Dân chủ tại Quốc hội nhằm đạt được thỏa thuận tài trợ cho bức tường biên giới với Mexico, một trong những cam kết lớn của ông trong chiến dịch tranh cử.

Tuy nhiên, tới nay nỗ lực này vẫn chưa thành công. Trong dòng trạng thái trên Twitter của mình, Tổng thống Donald Trump cũng chỉ trích Chính phủ Mexico đã không làm gì để ngăn chặn luồng người nhập cư vào nước này.

Ông Trump đồng thời cảnh báo sẽ “xé bỏ” Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ với Mexico và Canada nếu Mexico tiếp tục từ chối tài trợ cho việc xây dựng bức tường biên giới./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời