Tổng thống Putin cảm ơn tình báo Mỹ CIA giúp Nga ngăn IS khủng bố

Cập nhật 18/12/2017, 14:12:03

Nhà Trắng và điện Kremlin cùng xác nhận Tổng thống Nga Putin cảm ơn Tổng thống Mỹ Trump đã cung cấp tin tình báo giúp Nga chặn âm mưu khủng bố của IS.

Theo các thông tin của Mỹ và Nga, thông tin do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã giúp cơ quan an ninh Nga vô hiệu hóa một vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà thờ lớn Kazan ở thành phố Saint Petersburg của Nga.

tong thong putin cam on tinh bao my cia giup nga ngan is khung bo hinh 1
Tổng thống Nga Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: EPA.

Theo phía Nga, vụ tấn công được lên kế hoạch để xảy ra vào hôm 16/12.

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, các kẻ khủng bố đã bị bắt trước khi chúng kịp hành động và “có khả năng giết hại số lượng lớn người”.

Cơ quan an ninh FSB của Nga hôm 15/12 ra thông cáo cho biết họ đã bắt 7 thành viên của một nhóm người ủng hộ tổ chức Hồi giáo cực đoan IS và thu giữ lượng lớn chất nổ, vũ khí và tài liệu cực đoan.

Nhóm này lên kế hoạch tiến hành tấn công liều chết tại một cơ sở tôn giáo và giết công dân Nga vào hôm 16/12, theo thông cáo bằng tiếng Nga của FSB.

Đến hôm 17/2 điện Kremlin thông báo rằng nhóm trên chuẩn bị cho nổ tại nhà thờ trên và các nơi công cộng khác ở thành phố Saint Petersburg.

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin nói với Tổng thống Trump rằng các cơ quan đặc biệt của Nga sẽ trao cho đối tác Mỹ thông tin về các mối đe dọa khủng bố.

Ông Putin đồng thời nhờ ông Trump gửi lời cảm ơn tới giám đốc CIA và các đặc vụ tham gia vào vụ này./.

Theo VOV


Lượt xem: 42

Trả lời