Tổng thống Mexico cam kết tiếp tục điều tra vụ 43 sinh viên mất tích

Cập nhật 28/9/2016, 08:09:58

Tổng thống Mexico Pena Nieto hôm 26/9 cam kết, chính phủ Mexico sẽ tiếp tục điều tra vụ 43 sinh viên mất tích tại bang Guerrero miền Nam nước này.

Vụ mất tích xảy ra cách đây 2 năm.

tong thong mexico cam ket tiep tuc dieu tra vu 43 sinh vien mat tich hinh 0
Tổng thống Nieto. Ảnh: telesurtv.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thành phố Cartagena, Colombia, nơi nhà lãnh đạo này vừa chứng kiến lễ k‎ý kết thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa chính phủ Colombia và Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC), ông Pena Nieto một lần nữa tái khẳng định cam kết của chính phủ Mexico để tiếp tục các cuộc điều tra về vụ việc này.

Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh, mối quan tâm duy nhất hiện nay của chính phủ Mexico là tìm ra sự thật đã xảy ra trong đêm 26/09 và rạng sáng ngày 27/09 năm 2014 tại Iguala, Guerrero. Ông  Pena Nieto khẳng định, vụ việc này sẽ không lặp lại và đảm bảo tất cả những kẻ phải chịu trách nhiệm sẽ được  đưa ra trước công l‎ý.

Vụ mất tích gây chấn động Mexico năm 2014 đã châm ngòi cho hàng loạt cuộc biểu tình lớn tại nhiều thành phố ở nước này và chính phủ Mexico đã mở một cuộc điều tra trên diện rộng, đồng thời đẩy uy tín của Chính quyền Tổng thống Pena Nieto xuống tới mức thấp chưa từng thấy trong lịch sử Mexico./.

VOV.


Lượt xem: 57

Trả lời