“Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có thể bị điều tra”

Cập nhật 04/11/2016, 08:11:18

Tân Thủ tướng Hàn Quốc cho hay, Tổng thống nước này, bà Park Geun-hye có thể sẽ đối mặt điều tra của cơ quan công tố liên quan đến bê bối quyền lực.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị tại Hàn Quốc, hôm nay (3/11), tân Thủ tướng Hàn Quốc Kim Byong-joon cho biết theo quan điểm của ông, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có thể sẽ đối mặt với cuộc điều tra đang được tiến hành bởi cơ quan công tố nước này liên quan đến vụ bê bối thao túng quyền lực gần đây.

tong thong duong nhiem han quoc park geun-hye co the bi dieu tra hinh 1
Tổng thống Park. Ảnh: sydsvenskan.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, tân Thủ tướng Kim Byong-joon cho rằng có thể tiến hành một cuộc điều tra. Tuy nhiên, vì bà Park Geun-hye là người đứng đầu chính phủ, mọi tiến trình và cách thức điều tra Tổng thống cần hết sức thận trọng.

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Park Geun-hye chỉ định ông làm Thủ tướng mới trong cuộc cải tổ nội các gần đây.

Đến nay, chưa từng có vị tổng thống đương nhiệm nào tại Hàn Quốc phải đối mặt với các cuộc điều tra của cơ quan công tố. Một số đại biểu quốc hội thuộc đảng đối lập đề nghị cần đưa Tổng thống Park Geun-hye vào danh sách điều tra./.

VOV.


Lượt xem: 39

Trả lời