Tổng thống Hàn Quốc chính thức thăm Mỹ

Cập nhật 25/4/2023, 12:04:55

Hôm qua (24/4), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chính thức lên đường tới Mỹ, bắt đầu chuyến thăm nước này trong vòng 6 ngày. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước của một Tổng thống Hàn Quốc tới Mỹ sau 12 năm.

Trong chuyến thăm Mỹ lần này, Tổng thống Yoon Suk-yeol dự kiến sẽ hội đàm với người đồng cấp Mỹ Joe Biden vào ngày 26/4 (giờ địa phương), có bài phát biểu trong cuộc họp chung của Thượng viện và Hạ viện Mỹ vào ngày 27/4 và tại trường Đại học Harvard.

Nội dung quan trọng của chuyến thăm này là thúc đẩy quan hệ đồng minh giữa hai nước, đồng thời thảo luận về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên trong đó có tăng cường hiệu quả thực tế răn đe mở rộng đối với động thái của nước này.

Theo Đài KBS, hai bên sẽ cụ thể hóa việc hợp tác công nghệ và chuỗi cung ứng ở lĩnh vực kinh tế, việc tăng cường hợp tác về công nghệ nguồn của Mỹ và năng lực chế tạo của Hàn Quốc, tham gia vào trật tự chuỗi cung ứng do Washington dẫn dắt.

Cùng đi với Tổng thống Hàn Quốc lần này bao gồm hơn 120 lãnh đạo các doanh nghiệp lớn chủ chốt của Hàn Quốc. Dự kiến các văn bản liên quan đến chíp bán dẫn, pin, xe ô tô điện, sinh học… sẽ được ký kết trong dịp này./.


Lượt xem:

Trả lời