Tiêm đủ liều vaccine và đã khỏi bệnh chỉ mang lại cảm giác “an toàn giả”

Cập nhật 07/11/2021, 17:11:23

Đây là khuyến cáo được chuyên gia dịch tễ học của Đức đưa ra hôm 6/11. Trong 24 giờ qua nước Đức đã ghi nhận trên 34 nghìn ca mắc mới COVID-19 và 142 ca tử vong.

Tất cả mọi người đều cần phải làm xét nghiệm trước khi muốn tham dự các sự kiện, vào nhà hàng, tiệm làm tóc, các không gian kín, cho dù họ đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19, chưa tiêm hoặc đã khỏi bệnh.

Theo chuyên gia dịch tễ học của Đức, việc đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 và đã khỏi bệnh chỉ mang lại cảm giác “an toàn giả”. Chỉ có xét nghiệm COVID-19 cho mọi đối tượng mới giúp chống dịch hiệu quả nhất.

Khuyến cáo trên được đưa ra trong bối cảnh trong 24 giờ qua nước Đức đã ghi nhận trên 34 nghìn ca mắc mới COVID-19 và 142 ca tử vong. Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp số ca mắc mới tại Đức vượt quá 30 nghìn ca. Trong khi đó, Đức đã bãi bỏ bãi bỏ việc xét nghiệm miễn phí cho công dân từ giữa tháng 10 vừa qua.

Nhằm hạn chế số ca mắc mới trong làn sóng dịch thứ tư tại nước này, cảnh sát Đức đang đề xuất việc cấm đốt pháo hoa trong dịp đón năm mới cũng như hạn chế tụ tập theo nhóm quy mô lớn.

Theo VTV


Lượt xem: 1408

Trả lời