Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh biên giới với Syria

Cập nhật 09/9/2018, 20:09:41

Theo Reuters, một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện ở khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong sáng nay (9/9).

Thổ Nhĩ Kỳ đã cho tăng cường an ninh dọc khu vực biên giới giữa nước này và Syria trong bối cảnh có những thông tin về các cuộc không kích diễn ra tại tỉnh Idlib – khu vực cuối cùng ở Syria vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân đối lập.

tho nhi ky tang cuong an ninh bien gioi voi syria hinh 1
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại khu vực giáp giới với Syria. Ảnh: Reuters.

Theo ghi nhận của hãng tin Reuters, một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện ở khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong sáng nay (9/9), chỉ một ngày sau khi các máy bay chiến đấu của Nga và Syria oanh tạc nhiều thị trấn ở tỉnh Idlib.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ muốn thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ở Syria song ý kiến này sớm vấp phải sự phản đối của cả Nga và Iran tại hội nghị thượng đỉnh ba nước về Syria diễn ra tại Iran mới đây.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Rouhani, một lệnh ngừng bắn là không có ý nghĩa bởi các phiến quân của Mặt trận Nusra và tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng cố thủ ở khu vực này không tham gia các cuộc hòa đàm. Nga và Iran – hai nước ủng hộ Chính phủ Syria quyết tâm quét sạch các phần tử khủng bố và lập lại hòa bình tại quốc gia Trung Đông này./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời