Thổ Nhĩ Kỳ không kích ở Iraq, 45 tay súng người Kurd thiệt mạng

Cập nhật 15/3/2016, 21:03:54

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành không kích nhằm vào khu vực Qandil, miền Bắc Iraq.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/3 cho biết, 11 máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành các đợt không kích nhằm vào các căn cứ của Đảng công nhân người Kurd (PKK) tại khu vực miền Bắc Iraq. Ít nhất 45 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt.

tho nhi ky khong kich o iraq, 45 tay sung nguoi kurd thiet mang hinh 0
Một máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: DW)

 

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố ngày 15/3, các máy bay chiến đấu F-14 và F-16 nước này đã tiến hành không kích nhằm vào khu vực núi Qandil, miền Bắc Iraq. Đây là khu vực được coi là một trong những căn cứ chính của Đảng công nhân người Kurd (PKK) tại Iraq. Hai kho vũ khí và tên lửa của lực lượng này đã bị phá hủy.

Các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ được tiến hành nhằm đáp trả vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Ankara hôm 13/3 vừa qua, khiến 37 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc lực lượng vũ trang người Kurd đứng đằng sau vụ việc này.

Để duy trì an ninh, Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cũng ban bố lệnh giới nghiêm tại thành phố Đông Nam Diyarbakir. Với sắc lệnh giới nghiêm, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đẩy mạnh các hoạt động tiêu diệt các tay súng người Kurd tại đây./.

VOV


Lượt xem: 37

Trả lời