Thế giới hân hoan với các bữa tiệc mừng năm mới 2024

Cập nhật 01/1/2024, 08:01:52

Người dân trên khắp thế giới đang vui mừng chào đón năm mới 2024 với ước vọng hòa bình và hạnh phúc. Đâu đâu cũng tràn ngập bữa tiệc ánh sáng và niềm vui, hứa hẹn mang đến một khởi đầu mới tràn đầy lạc quan và hy vọng sau một năm 2023 nhiều khó khăn.

Tại London (Anh), tháp đồng hồ Big Ben điểm thời khắc chuyển sang năm mới theo truyền thống, trong khi pháo hoa thắp sáng bầu trời gần cầu London. 12 nghìn quả pháo hoa được bắn trong vòng 12 phút kết hợp với âm nhạc tạo bản sắc riêng để chào đón năm mới 2024. Trong ngày cuối cùng của năm 2023, Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng trực tiếp tiếng chuông ngân đón chào Năm mới. Quảng trường Trafalgar sôi động với chợ thủ công truyền thống cùng các chương trình âm nhạc đặc sắc.

Nước Pháp năm nay đón năm mới với chương trình lễ hội hoành tráng trên đại lộ Champs Elysees. Bữa tiệc đêm giao thừa đặc biệt hướng về Thế vận hội Olympic Paris 2024, với dàn DJ, trình chiếu video cùng màn pháo hoa rực rỡ trên Khải Hoàn Môn, thu hút đông nghịt người đổ về để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí chào đón Năm Mới.

“Chúng tôi đến Paris chỉ để xem pháo hoa tối nay và chúng tôi rất vui”.

“Chúng tôi mong muốn tiền bạc và sức khỏe là trên hết”.

Tại Athens, Hy Lạp, pháo hoa rực rỡ phía trên đền cổ Parthenon ở đỉnh đồi Acropolis, để chào đón năm mới.

Trái với thời tiết giá lạnh ở các nước châu Âu, ghé thăm Nam Mỹ, nhiều người dân thành phố Rio De Janeiro và du khách thập phương tới Brazil không thể bỏ lỡ địa điểm tuyệt vời nhất để đón năm mới 2024 là bên bờ biển Copacabana xinh đẹp, nơi mọi người được hoà mình vào vũ điệu samba truyền thống bên những ly champagne và thưởng thức những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời.

“Chúng tôi đến để tận hưởng đêm giao thừa ở Copacabana, tận hưởng những điều tốt đẹp mà ai cũng biết”.

“Rất đẹp, quá tuyệt vời. Tôi rất vui”.

Năm mới cũng lần lượt gõ cửa các quốc gia châu Á, Trung Đông. Rất đông người dân Hàn Quốc tụ tập tại các địa điểm nổi tiếng của thủ đô Seoul để chào đón những khoảnh khắc đầu tiên của Năm mới 2024. An ninh được thắt chặt cho các sự kiện đón năm mới như lễ rung chuông đêm giao thừa tại tháp chuông Bosingak, màn đếm ngược đến năm mới quanh tháp Lotte World hay sự kiện ngắm bình minh trên núi Acha.

Tại Trung Quốc, không khí đón năm mới 2024 đang diễn ra sôi động, rộn ràng… Dự Viên – khu vườn cổ nằm giữa lòng thành phố Thượng Hải cũng lung linh trong ánh sáng rực rỡ, huyền ảo của những chiếc đèn lồng với đủ hình dạng khác nhau, nổi bật trong đó là chiếc đèn lồng thiết kế hình con rồng tượng trưng cho Năm con Rồng (theo lịch âm). Cùng với màn pháo hoa rực rỡ và hiệu ứng ánh sáng lung linh từ nhiều tòa nhà lớn trên đảo Hong Kong, đường chân trời hai bên cảng Victoria đã được thắp sáng. Đài Bắc 101, tòa nhà cao nhất Đài Loan, cũng được thắp sáng với 16.000 quả pháo hoa trong chương trình “Thế giới sắc màu”.

Vào thời khắc chuyển giao sang năm mới, các ngôi chùa tại Nhật Bản đều đồng loạt gióng lên 108 hồi chuông tượng trưng cho 108 ham muốn trần tục của con người theo quan điểm Phật giáo. Các đài quan sát như Shibuya Sky tổ chức sự kiện ngắm mặt trời mọc đầu tiên của năm mới (Hatsuhinode) với số lượng người tham gia hạn chế. Các địa danh lớn khác cũng tổ chức hoạt động đón Năm mới như Roppongi Hills , Tháp Tokyo, Tokyo Skytree , Tokyo Midtown, Khách sạn New Otani… với các màn khiêu vũ, biểu diễn âm nhạc truyền thống, múa sư tử shishimai và đánh trống taiko cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Thái Lan bước vào năm 2024 với màn bắn pháo hoa kéo dài 12 phút trải dài trên một phần sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok.

Hòa chung không khí đón năm mới trên toàn thế giới, bầu trời đêm trên khắp Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) rực sáng khi mọi người tập trung tại tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới Burj Khalifa mang tính biểu tượng của Dubai để chào mừng sự khởi đầu của năm 2024.

Một trong những bữa tiệc đón chào năm mới thịnh soạn nhất thế giới vẫn được nhiều người chờ đợi, phải kể đến lễ thả quả cầu pha lê truyền thống đêm giao thừa tại Quảng trường Thời đại, với hơn 1.350 kg hoa giấy viết lời chúc và điều ước của mọi người cho năm mới được thả xuống vào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Thành phố San Diego, bang California (Mỹ) năm nay chào đón năm mới 2024 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí đầy hấp dẫn như đêm giao thừa đặc biệt dành cho trẻ em tại Legoland hay bữa tiệc năm mới hoành tráng tại công viên SeaWorld San Diego – nơi mọi người có cơ hội hòa mình vào các chương trình giải trí trực tiếp, thưởng thức rượu sâm panh, bánh mì nướng rượu táo, hay chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực sáng bầu trời.

Vẫn còn những quốc gia, vùng lãnh thổ đau đáu với nỗi lo thiếu thốn, lạm phát, chiến tranh, xung đột… song tạm gác lại những lo âu, muộn phiền, giây phút đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới đầy cảm xúc vẫn thắp lên trong mỗi người dân trên thế giới những tia hi vọng và tinh thần lạc quan hướng về phía trước.

 VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời