Tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olimpic

Cập nhật 29/3/2024, 08:03:55

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trong thông cáo mới nhất, Bộ Quân đội Pháp nhấn mạnh đã có hơn 35 quốc gia « đồng ý » gửi binh lính tới hỗ trợ cho an ninh trong kỳ Thế vận hội diễn ra vào tháng 7 này. Các lực lượng nước ngoài sẽ tăng cường cho quân đội và cảnh sát Pháp trong một số lĩnh vực như việc sử dụng chó nghiệp vụ để phát hiện chất nổ và các hoạt động khủng bố.

Trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết các lực lượng vũ trang nước này sẽ tham gia gìn giữ an toàn cho Thế vận hội. Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Pháp, hiện Ba Lan đang đề xuất cử hơn 40 sĩ quan cảnh sát cùng với 13 đội chó nghiệp vụ. Về phần mình, Đức cũng khẳng định sẽ cử binh lính và cảnh sát tham gia Thế vận hội. Trước đó hồi đầu tháng 1, Pháp đã yêu cầu 46 « đối tác nước ngoài » cung cấp gần 2.185 sĩ quan tăng cường cho lực lượng an ninh nội địa.

Việc các nước phản hồi tích cực đến yêu cầu của Pháp về tăng cường hỗ trợ an ninh là một dấu hiệu đáng mừng, nhất là trong bối cảnh Pháp đang phải chịu áp lực lớn về nguy cơ khủng bố sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công khủng bố tại Nga. Chủ nhật tuần trước (24/3), Chính phủ Pháp đã quyết định nâng kế hoạch an ninh Vigipirate lên mức tối đa.

Nguy cơ khủng bố là rất lớn. An ninh của người dân Pháp sẽ được ưu tiên trên hết. Chúng tôi đã nâng cảnh báo khủng bố trong khuôn khổ kế hoạch Vi-di-pi-rát (Vigipirate) lên mức cao nhất. Lực lượng an ninh sẽ được tăng cường tại tất cả các địa điểm nhạy cảm như trường học, nhà ga, nơi hành lễ hay các địa điểm biểu diễn – Thủ tướng Pháp Gabriel Attal chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ trưởng Quân đội Pháp, Sébastien Lecornu, Pháp sẽ huy động 18.000 binh sĩ cho Thế vận hội, trong đó có 3.000 sĩ quan chịu trách nhiệm giám sát trên không.

VOV.


Lượt xem: 1

Trả lời