Số ca nhiễm virus corona mới tại Nhật Bản tăng lên 161

Cập nhật 11/2/2020, 15:02:46

Theo con số được Bộ Y tế Nhật Bản công bố gần nhất, số người nhiễm virus corona mới tại nước này đã lên tới 161 người.

Trong số đó, 135 trường hợp là hành khách trên du thuyền Diamond Princess, hiện vẫn đang bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama.

so ca nhiem virus corona moi tai nhat ban tang len 161 hinh 1
Vận chuyển bệnh nhân corona ở Trung Quốc. Ảnh: AP.

Để tránh tình trạng hành khách trên du thuyền bị căng thẳng do thời gian cách ly kéo dài, chính phủ Nhật Bản sáng nay đã lên kế hoạch cho phép người già và những người mắc bệnh mãn tính được lên bờ sớm hơn dự định. Trên 3.600 hành khách và thủy thủ đoàn bị bắt buộc cách ly tới 19/2 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Du thuyền Diamond Princess rời Yokohama vào ngày 20/1 và trở về vào ngày 3/2 sau khi khi thực hiện hành trình tới Kagoshima, Hong Kong, Việt Nam, Đài Loan. Hành khách đầu tiên bị nhiễm bệnh được xác định là người đàn ông, khoảng 80 tuổi tới từ Hong Kong. Người này, sau đó đã rời tàu khi du thuyền cập cảng Hong Kong.

Cũng trong ngày 11/2, nhà chức trách đã tiến hành các xét nghiệm nCoV đối với 170 người Nhật Bản được chính phủ nước này đưa về từ Vũ Hán trong chuyến bay hôm 29/1. Toàn bộ số người này đang bị cách ly tại một khách sạn ở tỉnh Chiba. Dự kiến, các kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày mai, những người được xác định không nhiệm bễnh sẽ được phép về nhà./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời