Pháp cam kết trục xuất cổ động viên quá khích trong mùa EURO 2016

Cập nhật 13/6/2016, 19:06:42

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết đã đề nghị các quan chức địa phương đưa ra lệnh trục xuất đối với những cổ động viên quá khích.

Chính phủ Pháp ngày 12/6 cam kết sẽ trục xuất các cổ động viên quá khích nước ngoài, cho rằng bạo lực trong thời gian diễn ra Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 có thể ảnh hưởng đến hoạt động của cảnh sát đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết đã đề nghị các quan chức địa phương đưa ra lệnh trục xuất đối với những cổ động viên nước ngoài có hành vi gây rối trật tự công cộng. 

phap cam ket truc xuat co dong vien qua khich trong mua euro 2016 hinh 0
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve. (ảnh: AFP).

 

Hành động của họ có thể gây khó khăn cho cảnh sát thực hiện nhiệm vụ chính của mình, là bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa khủng bố.

Bộ Nội vụ Pháp cũng thông báo bắt giữ 116 người kể từ ngày 10/6 vừa qua, trong sự cố liên quan đến các trận đấu bóng đá. 63 người vẫn đang bị giam giữ và số còn lại đã được thả. 3 người đã bị trục xuất khỏi Pháp và 5 người khác bị cấm đến Pháp.

Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 đang diễn ra tại Pháp- nơi tình trạng khẩn cấp vẫn được áp dụng sau vụ tấn công khủng bố tại Paris làm 130 người thiệt mạng vào tháng 11 năm ngoái.

 
 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Cazeneuve cũng yêu cầu hạn chế việc bán và tiêu thụ rượu tại các thành phố tổ chức Euro2016. Hạn chế sử dụng rượu có thể được áp dụng vào các ngày diễn ra các trận đấu bóng đá, các quán rượu xung quanh sân vận động./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời