Nhật Bản: Thủ lĩnh IS chết là thành quả của chống khủng bố quốc tế

Cập nhật 29/10/2019, 06:10:16

Nhật Bản cho rằng, cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự mở rộng của chủ nghĩa khủng bố.

Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chết trong chiến dịch quân sự của Mỹ ở Syria.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 28/10, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho rằng, đây là một bước tiến quan trọng hướng tới hòa bình và ổn định ở khu vực Trung Đông, đồng thời nó cũng là một thành quả trong chính sách chống khủng bố quốc tế.

Ông Suga nhấn mạnh, cuộc chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố vẫn chưa kết thúc và nó có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Do vậy, cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự mở rộng của chủ nghĩa khủng bố. Để có thể diệt tận gốc chủ nghĩa khủng bố, Nhật Bản cần hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế.

nhat ban: thu linh is chet la thanh qua cua chong khung bo quoc te hinh 1
Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: Military Times.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tuyên bố cho biết, thủ lĩnh Baghdadi của nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chết trong một chiến dịch quân sự của Mỹ ở Syria.

 Tổng thống Donald Trump thông báo rằng, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã đột kích nhằm vào thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh  Idlib thuộc phía Tây Bắc Syria hôm 26/10. Để tránh cuộc đợt kích này, Baghdadi đã  bỏ chạy vào 1 đường hầm và đã tự sát bằng cách kích nổ đai bom trên người.

Tổng thống Donald Trump khẳng định, việc bắt giữ hoặc tiêu diệt Baghdadi được chính quyền của ông coi là “ưu tiên hàng đầu trong an ninh quốc gia”.

Năm 2017, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, Baghdadi có thể đã bị tiêu diệt trong 1 cuộc không kích. Tuy nhiên, băng ghi âm được cho là giọng của Baghdadi vẫn xuất hiện trên mạng Internet.

Vào tháng 4 năm nay, nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo đăng lên mạng 1 đoạn video được cho là hình ảnh Baghdadi đang kêu gọi tiếp tục tấn công./.

Theo VOV


Lượt xem: 7

Trả lời