Nhật Bản nới lỏng visa cho công dân Trung Quốc

Cập nhật 28/9/2016, 08:09:27

Nội dung nới lòng visa là kéo dài thời hạn tối đa của visa từ 5 năm lên đến 10 năm và bỏ bớt điều kiện với đối tượng được cấp visa có số thứ tự.

Từ ngày 17/10 tới, Nhật Bản sẽ kéo dài thời hạn visa cũng như điều kiện cấp visa có số thứ tự đối với công dân Trung Quốc đi lại nhiều lần tới Nhật Bản. Đây là thông báo chính thức của Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida trong tại Diễn đàn Tokyo – Bắc Kinh với chủ đề về quan hệ Nhật – Trung tổ chức sáng nay (27/9) tại Tokyo.

nhat ban noi long visa cho cong dan trung quoc hinh 0
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: AP)

Nội dung của việc nới lòng visa lần này là sẽ kéo dài thời hạn tối đa của visa từ 5 năm lên đến 10 năm, đồng thời điều kiện đối tượng để được cấp visa có số thứ tự sẽ nới lỏng hơn.

Ông Fumio Kishida cho rằng trong năm nay, Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn nếu được tổ chức đúng dự kiến tại Nhật Bản, và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ thăm Nhật Bản, thì sang năm Hội nghị thượng đỉnh 3 nước sẽ được tổ chức tại Trung Quốc.

Theo ông Kishida, những sự kiện đó sẽ là cơ hội tốt để cải thiện tình hình quan hệ Nhật-Trung, đồng thời việc tăng cường giao lưu đối thoại cũng là yếu tố quan trọng làm tiền đề cho việc cải thiện quan hệ này.

Trước đó vào ngày 26/9, Ngoại trưởng Fumio Kishida đã hội đàm với Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật-Trung, ông Đường Gia Triền nhân chuyến thăm Nhật Bản. Hai bên thống nhất việc cần phải tăng cường hoạt động cải thiện quan hệ Nhật – Trung, trước mắt là chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Lý Khắc Cường trong thời gian tới./.

VOV.


Lượt xem: 51

Trả lời