Người dân Mỹ kỳ vọng gì vào Tổng thống Trump trong năm 2018?

Cập nhật 27/12/2017, 20:12:51

2017 là năm Mỹ có nhiều thay đổi dưới sự điều hành của Tổng thống Donald Trump. Người Mỹ mong đợt những điều tốt đẹp hơn sẽ đến trong năm 2018.

“Nước Mỹ trên hết” là khẩu hiệu và cam kết nổi bật nhất của vị Tổng thống thứ 45 này của nước Mỹ, người có nhiều điểm khác biệt so với những người tiền nhiệm. Những gì diễn ra trong năm cũng phản ánh những ưu tiên lớn nhất của Tổng thống Donald Trump nhằm thực hiện những cam kết tranh cử.

nguoi dan my ky vong gi vao tong thong trump trong nam 2018 hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

2017, năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, nước Mỹ đã chứng kiến nhiều đổi thay đáng kể với ưu tiên “Nước Mỹ trên hết”. Các chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã phần nào ảnh hưởng đến đời sống của người dân Mỹ, cả tích cực và tiêu cực.

Người dân Mỹ, không ai hết, chính là những người cảm nhận rõ nhất những thay đổi đang diễn ra trên nước Mỹ. Dưới đây là những đánh giá về hoạt động của chính quyền mới cũng như chia sẻ về mong ước của người dân Mỹ trong năm 2018.

“Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, đất nước chúng tôi sẽ đoàn kết để xóa bỏ sự chia rẽ. Mặc dù nền kinh tế vẫn còn nhiều dao động, chúng tôi đã vượt qua cuộc suy thoái những năm trước và tôi nghĩ rằng đã tới lúc cần dừng việc chính phủ này đổ lỗi cho chính phủ tiền nhiệm, thay vào đó chúng ta cần cập trung cho những người dân thiếu thốn, cho tầng lớp trung lưu và người nghèo. Chính phủ trong năm 2017 đã làm tròn vai của mình, không thực sự ấn tượng nhưng cũng không tồi”, một người dân nói.

Một người dân khác chia sẻ: “Tôi không mong gì hơn là sự thù hận, sự bất công cũng như các vụ tàn sát sẽ không còn nữa và trẻ em thì sẽ được hưởng lợi cũng như được bảo vệ nhiều hơn vì đây sẽ là tương lai của đất nước và thế giới”.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kỷ niệm 1 năm vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ chính thức tuyên thệ nhậm chức. Còn rất nhiều việc phải làm trong nhiệm kỳ 4 năm của Tổng thống Donald Trump để thực hiện lời hứa “Nước Mỹ trên hết” – một trong những “vũ khí” quan trọng giúp ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử cuối năm 2016.

Hiệu quả của các chính sách mà ông Donald Trump mang lại sẽ là thước đo sự ủng hộ của những người đã bỏ phiếu cho ông trong năm 2018 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ 4 năm của ông./.

Theo VOV


Lượt xem: 43

Trả lời