Ngoại trưởng Nga: Thế giới đang ở ranh giới rất nguy hiểm

Cập nhật 25/4/2023, 07:04:34

Ngoại trưởng Nga: Thế giới đang ở ranh giới rất nguy hiểm

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, thế giới đang tiến sát đến một ranh giới nguy hiểm hơn thời kỳ Chiến tranh Lạnh là do nhiều nước mất niềm tin vào chủ nghĩa đa phương. Ông Lavrov cáo buộc rằng, chính sách trừng phạt đơn phương của phương Tây đã phá hủy lợi ích của toàn cầu hóa. Ngoại trưởng Nga kêu gọi các nước “làm sống lại văn hoá đối thoại giữa các quốc gia”.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng đánh giá rằng, thế giới đang đối mặt với những cuộc khủng hoảng chưa từng có, hệ thống đa phương đang chịu áp lực lớn nhất kể từ khi Liên hợp quốc được thành lập, căng thẳng giữa các cường quốc đang rất trầm trọng, nguy cơ nổ ra xung đột do rủi ro hoặc tính toán sai lầm cũng rất cao. Tổng thư ký Antonio Guterres kêu gọi các nước thành viên Liên hợp quốc sử dụng công cụ ngoại giao để giải quyết các xung đột một cách hòa bình.

Trước đó, Nga cũng đã cáo buộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến đến ranh giới nguy hiểm của sự đụng độ quân sự trực tiếp với Nga với việc tăng cường cung cấp vũ khí, cung cấp thông tin tình báo, huấn luyện binh sĩ, đưa ra định hướng về việc tiến hành chiến sự cho Ukraine chống lại Nga./.

 VOV.

Lượt xem:

Trả lời