Nga tuyên bố “đủ mạnh để đạt được mục tiêu” ở Ukraine dù gần như đối đầu với NATO

Cập nhật 09/8/2023, 08:08:29

Nga đủ mạnh để đạt được tất cả mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt mặc dù gần như đối đầu trực tiếp với toàn bộ NATO, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên Telegram.

Ông Medvedev cũng so sánh giữa cuộc xung đột hiện nay với những diễn biến ở Nam Ossetia vào tháng 8/2008.

“Toàn bộ NATO gần như công khai chống lại chúng tôi. Chúng tôi đủ mạnh để đạt được tất cả mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt. Cũng giống như tháng 8/2008, đối thủ của chúng tôi sẽ bị loại bỏ và Nga sẽ đảm bảo hòa bình theo các điều khoản của mình. Chiến thắng sẽ thuộc về chúng tôi”, ông Medvedev cho hay.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng Nga từ chối đàm phán với Ukraine là không đúng sự thật.

Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói rằng, hiện không có cuộc đàm phán hòa bình nào với Nga đang diễn ra bởi Moscow từ chối tham gia một cuộc đối thoại thực chất về hòa bình.

“Họ biết rõ chính họ đã yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dừng đàm phán vào tháng 4/2022, biết rõ chính họ đã khởi xướng lệnh cấm của chính quyền Kiev về các cuộc trao đổi hòa bình với Nga vào tháng 9/2022 và biết rõ họ đã công khai tuyên bố trong 1 năm qua rằng đây không phải thời điểm để đàm phán nhưng họ vẫn đổ lỗi cho Nga”, bà Maria Zakharova cho hay.

 VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời