Nga đổ lỗi cho Mỹ về hành động gây hấn của Triều Tiên

Cập nhật 28/3/2016, 13:03:50

Theo một quan chức của Bộ Ngoại giao Nga, Triều Tiên từng bày tỏ mong muốn đối thoại với Mỹ nhưng chỉ nhận được sự thờ ơ của Washington.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 27/3 dẫn lời quan chức Nga cho rằng, những hành động gây hấn liên tiếp của CHDCND Triều Tiên thời gian gần đây là thể hiện sự bất bình khi Mỹ luôn từ chối nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng.

nga do loi cho my ve hanh dong gay han cua trieu tien hinh 0
Pháo binh Triều Tiên khai hỏa trong một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP)

 

Theo quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Nga, Triều Tiên từng bày tỏ mong muốn đối thoại với Mỹ nhưng các cuộc tiếp xúc song phương như thế đã không được tổ chức. Theo quan chức này, mỗi lần Triều Tiên yêu cầu đối thoại và không được chấp nhận thì nước này lại tiến hành một vụ thử vũ khí.

CHDCND Tiều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư của nước này hồi tháng 1/2016 và phóng một quả tên lửa tầm xa mang vệ tinh chỉ trong vòng một tháng sau đó.

Hồi đầu tháng này, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết mới khắt khe nhất từ trước đến nay để trừng phạt Triều Tiên. Tuy nhiên, các biện pháp này không ngăn cản Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ phòng tên lửa tầm ngắn và tầm trung trong vòng 2 tuần qua./.

VOV


Lượt xem: 30

Trả lời