Nga có thể triển khai trọng pháo hiện đại tại biên giới với Phần Lan và Na Uy

Cập nhật 31/12/2023, 23:12:33

Hãng tin Reuters trích dẫn thông tin từ Tập đoàn quốc phòng nhà nước Rostec của Nga cho biết, quân đội nước này có thể sớm triển khai các khẩu pháo hiện đại nhất đến Quân khu phía Bắc, đóng gần biên giới với Phần Lan và Na Uy.

Sergei Chemezov, người đứng đầu Tập đoàn Rostec của Nga nhấn mạnh, quá trình thử nghiệm các khẩu pháo tự hành thế hệ mới đã hoàn tất và bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt. Trong đó, lô đầu tiên sẽ được bàn giao cho quân đội Nga vào cuối năm 2023 và có thể sớm được triển khai tại Quân khu phía Bắc.

Những khẩu pháo này được cho là hiện đại và ưu việt hơn đáng kể so với các khẩu pháo của phương Tây, đặc biệt là về tầm bắn. Theo đó, các khẩu pháo thế hệ mới của Nga có cỡ nòng lên tới 152mm với tốc độ bắn lên tới 10 phát/phút và tầm bắn lên tới 70km.

Kể từ khi xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang vào tháng 2/2022, Nga đã cáo buộc phương Tây tiến hành một cuộc chiến ủy nhiệm đối với Nga; đồng thời nước này khẳng định sẽ tăng cường lực lượng tại biên giới phía Tây sau khi Phần Lan gia nhập NATO.


Lượt xem:

Trả lời