Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt hiện có đối với Triều Tiên

Cập nhật 09/8/2023, 08:08:38

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua (8/8) cho biết sẽ tiếp tục thực thi tất cả các biện pháp trừng phạt hiện có đối với Triều Tiên, trong bối cảnh lo ngại về hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Triều Tiên và hai quốc gia thân cận là Trung Quốc và Nga.

Phát biểu trong cuộc họp báo khi được hỏi liệu Mỹ có cân nhắc áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller khẳng định, sẽ thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt hiện có và không loại trừ bất kỳ hành động trừng phạt tiềm năng nào trong tương lai, nhưng ông không tiết lộ.

Nhận định của ông Matthew Miller được đưa ra sau chuyến thăm cấp cao tới Bình Nhưỡng của Bộ trưởng Quốc phòng Nga tham gia các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng của Triều Tiên. Điều này khiến Mỹ lo ngại sự hợp tác quân sự giữa Nga và Triều Tiên ngày càng tăng. Đặc biệt việc Triều Tiên tìm cách hỗ trợ Nga trong trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận vũ khí tiềm tàng nào giữa Triều Tiên và Nga sẽ vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời cảnh báo quốc gia nào có kế hoạch tham gia vào bất kỳ thỏa thuận vũ khí bất hợp pháp với Triều Tiên đều sẽ phải trả giá.

  VOV..

Lượt xem: 1

Trả lời