Mỹ, Nhật, Hàn bắt đầu tập trận chung trên không với “pháo đài bay” B-52

Cập nhật 23/10/2023, 08:10:58

Hôm nay, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận chung trên không gần bán đảo Triều Tiên với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-52

Trong một thông cáo, quân đội Hàn Quốc cho biết, đây là lần đầu tiên ba nước tiến hành hợp tác với quy mô như vậy. Cuộc tập trận có sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ và một số máy bay chiến đấu của cả ba quốc gia.

Máy bay B-52 của Mỹ đã hạ cánh xuống một căn cứ không quân của Hàn Quốc vào ngày 17/10. Tuần trước, biên đội tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ cũng đã cập cảng Busan của Hàn Quốc.

“Cuộc tập trận một lần nữa thể hiện mối hợp tác an ninh và đoàn kết giữa ba nước và tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với an ninh bán đảo Triều Tiên. Lực lượng không quân Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, xây dựng dựa trên nền tảng của liên minh vững chắc Mỹ – Hàn”, thông báo từ không quân Hàn Quốc cho hay.

Cuộc tập trận trên không là hành động mới nhất của Mỹ và hai nước đồng minh châu Á nhằm mở rộng khả năng ứng phó trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Cùng ngày, hải quân Hàn Quốc và Mỹ đã hoàn thành cuộc tập trận chống tàu ngầm chung mang tên Silent Shark.


Lượt xem: 1

Trả lời