Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc nỗ lực mở rộng đối tác ba bên

Cập nhật 25/7/2023, 08:07:16

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman ngày 24/7 đã có cuộc điện đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Mori Takeo và Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chang Ho-jin. Các bên đã thảo luận nỗ lực mở rộng đối tác ba bên và củng cố hợp tác khu vực và toàn cầu.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản nhấn mạnh tới tiến triển trong quan hệ đối tác giữa ba nước trong năm vừa qua đồng thời tái khẳng định cam kết tiếp tục phối hợp trong các lĩnh vực an ninh kinh tế và viện trợ phát triển. Các bên cũng nhắc lại cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và tiếp tục hợp tác ba bên trước các hành động khiêu khích tiếp diễn của Triều Tiên.

Các bên cũng phản đối những nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng thông quan vũ lực hoặc cưỡng ép bao gồm ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cảm ơn Nhật Bản và Hàn Quốc đã phối hợp trong ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu đồng thời bày tỏ hy vọng hợp tác ba bên sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực đối với ổn định, thịnh vượng và an ninh của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và thế giới.

  VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời