Mỹ hối thúc HĐBA họp khẩn về việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Cập nhật 31/7/2017, 08:07:37

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có thể sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn ngay đầu tuần này nhằm thảo luận về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Kênh truyền hình Mỹ CBS dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, Mỹ hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập một cuộc họp khẩn cấp trong ngày 31/7, tập trung vào những phản ứng của cộng đồng quốc tế trước việc Triều Tiên đêm 28/7 đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14.

my hoi thuc hdba hop khan ve viec trieu tien phong ten lua dan dao hinh 1
Hình ảnh vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao ngày 30/7 cho biết, Mỹ đang cân nhắc đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào “danh sách đen” theo một nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc sau khi Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 2 vào đêm 28/7.

Cùng ngày,  Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo quân đội Mỹ đã thử thành công một tên lửa đánh chặn trong Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Cuộc thử nghiệm được cho là nhằm thu thập những dữ liệu cần thiết để tăng cường khả năng cho THAAD, cũng như giúp Mỹ đề cao cảnh giác trước các mối đe dọa đang ngày càng gia tăng từ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên./.

VOV.


Lượt xem: 25

Trả lời