Morocco xác nhận gần 2.500 người thiệt mạng vì động đất

Cập nhật 12/9/2023, 06:09:40

Giới chức Morocco hôm qua xác nhận gần 2.500 người đã thiệt mạng, khoảng 2.500 người khác bị thương trong trận động đất kinh hoàng hôm 8/9.

Lực lượng cứu nạn đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát tại Amizmiz, Maroc, ngày 10/9/2023.

Chính phủ Morocco đã đề nghị Anh, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Tây Ban Nha cử các đội hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tại hiện trường, 12 xe cứu thương, hàng chục xe của quân đội và cảnh sát, khoảng 100 nhân viên cứu hộ Morocco vẫn đang tìm kiếm dấu hiệu của sự sống. Gần đó, một đội cứu hộ của Tây Ban Nha cũng đang tiến hành đào bới các khu vực để tìm kiếm người bị nạn. Tuy nhiên, các khu vực xa xôi, hiểm trở đặt ra thách thức lớn đối với các nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn.

Trận động đất mạnh 6,8 độ xảy ra tối ngày 8/9 tại Morocco khiến hơn 18.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) và các nước như Mỹ, Bỉ, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Morocco khắc phục hậu quả của trận động đất.

Chính phủ Morocco cho biết, nước này đã tiến hành đánh giá nhu cầu và cân nhắc nỗ lực phối hợp với các nước và tổ chức quốc tế trước khi tiếp nhận hỗ trợ.

Đến nay, Morocco đã chính thức nhận viện trợ từ 4 quốc gia, gồm: Tây Ban Nha, Anh, Qatar và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời