Lũ lụt, sạt lở đất Papua (Indonesia): 8 người thiệt mạng, 7.000 người sơ tán

Cập nhật 13/1/2022, 15:01:07

Lũ lụt và lở đất ở tỉnh Jayapura và Papua của Indonesia khiến hàng chục người thương vong và hàng nghìn người phải đi sơ tán.

  Theo thông tin từ Bộ điều phối Văn hóa và Phát triển con người Indonesia, thảm họa xảy ra từ ngày 6/1 đến nay khiến 8 người chết, 9 người bị thương và ảnh hưởng tới hơn 7.000 người. Mưa lớn và sạt lở đất còn làm hư hỏng gần 2.000 căn nhà và hàng chục cơ sở hạ tầng khác bị nhấn chìm. Bộ trưởng Điều phối Phát triển Con người và Văn hóa Indonesia, Muhadjir Effendy cho biết, Bộ này đang phối hợp với các bên liên quan để nhanh chóng giải quyết hậu quả, tránh những rủi ro nghiêm trọng hơn.

Bộ trưởng Muhadjir yêu cầu Cơ quan khí tượng khí hậu địa vật lý Indonesia (BMKG) tiếp tục cung cấp thông tin liên quan đến diễn biến thời tiết, đặc biệt là tại khu vực Jayapura để tăng cường chuẩn bị cho các thảm họa tiếp theo có thể xảy ra. BMKG cho biết khu vực Jayapura và Papua đang trải qua hiện tượng thời tiết cực đoan. Cơ quan này kêu gọi chính quyền và người dân Jayapura cẩn thận với khả năng mưa lớn được dự báo sẽ xảy ra vào ngày 14 và 17/1. Trong khi đó, Cơ quan Thảm họa quốc gia và chính quyền địa phương hiện đang tiếp tục đánh giá nhu cầu sau thảm họa và lên kế hoạch phục hồi.

Indonesia đang bước vào cao điểm mùa mưa cùng những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến cho các thảm họa tự nhiên như mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất thường xuyên xảy ra. Chỉ riêng trong tuần đầu của năm 2022, Indonesia đã phải hứng chịu 68 thảm họa thủy văn trên khắp đất nước./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời