Lầu Năm Góc chưa xác định được quy mô vụ rò rỉ tài liệu mật

Cập nhật 19/4/2023, 07:04:55

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh, Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa biết có bao nhiêu tài liệu đã bị rò rỉ.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc vẫn đang cố gắng tìm hiểu phạm vi và quy mô của vụ rò rỉ tài liệu mật.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm các tài liệu bị rò rỉ trên mạng”, Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói, cho biết thêm rằng Lầu Năm Góc không nắm được số lượng cụ thể các tài liệu bị rò rỉ và đang tiếp tục đánh giá phạm vi và quy mô của vụ việc.

Các tài liệu mật của Mỹ đã xuất hiện trên Discord vào tháng 3, trước khi lan truyền rộng rãi trên Internet và thu hút sự chú ý của nhiều phương tiện truyền thông. Người bị cáo buộc tiết lộ thông tin tình báo trong vụ việc này là Jack Teixeira, 21 tuổi, một phi công ở bang Massachusetts. Người này đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hôm 13/4.

Kho tài liệu chứa nhiều thông tin về kế hoạch của Mỹ và NATO ở Ukraine, bao gồm các mốc thời gian đào tạo và cung cấp vũ khí, dữ liệu về chi phí đạn dược, cơ cấu của các đơn vị chiến đấu Ukraine, ước tính tổn thất của Nga và Ukraine. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ đã từ chối xác nhận tính chính xác của nội dung tài liệu mà chỉ nói rằng họ đang điều tra vụ rò rỉ.

Phản ứng trước vụ rò rỉ tài liệu quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố sẽ đánh giá an ninh nội bộ để “ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra lần nữa”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Moscow đã xem xét các tài liệu bị rò rỉ. Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng một số tài liệu bị rò rỉ có thể là động thái “đánh lừa” của phương Tây nhằm hạ thấp khả năng quân sự của Ukraine trước cuộc phản công tiềm năng của Kiev./.


Lượt xem: 1

Trả lời