Italy bắt giữ một giáo sĩ ủng hộ IS âm mưu tấn công ga tàu

Cập nhật 10/3/2016, 19:03:10

 Cảnh sát Italy hôm qua 9/3 đã bắt giữ một giáo sĩ Hồi giáo gốc Somalia do tình nghi người này đang có âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Rome.

Thông báo của cảnh sát cho biết, giáo sỹ 22 tuổi này bị bắt tại một trung tâm tiếp nhận người nhập cư ở ngoại ô thành phố Campobasso, Molise, miền Nam Italy.

Cảnh sát cũng đã thu thập được các bằng chứng rõ ràng cho thấy, người này đang lên kế hoạch tiến hành tấn công khủng bố ở thủ đô Rome, đặc biệt là tại các nhà ga trong thủ đô.

 

italy bat giu mot giao si ung ho is am muu tan cong ga tau hinh 0
Ga tàu ở Rome. (ảnh: Della Sera)

 

Giáo sĩ này thậm chí còn ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và đang xúi giục nhiều người Hồi giáo trốn sang Syria để gia nhập hàng ngũ của IS, sau đó quay về Italy và tiến hành tấn công khủng bố.

Kể từ sau loạt vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11 năm ngoái, Italy đã tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố trên lãnh thổ nước này.

Ngoài việc tăng cường tuần tra, canh gác những mục tiêu nhạy cảm ở Rome cùng nhiều thành phố lớn khác trong cả nước, giới chức Italy còn tăng cường theo dõi để phát hiện các phần tử bị tình nghi ủng hộ IS và các tổ chức khủng bố quốc tế./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời