Israel và UAE hợp tác trong cuộc chiến chống Covid-19

Cập nhật 27/6/2020, 07:06:51

Hôm 26/6, Thủ tướng Israel Netanyahu thông báo, Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sẽ hợp tác trong cuộc chiến chống Covid-19.

Đây là cơ hội để Israel bình thường hóa quan hệ với các nước Arab ở vùng Vịnh.

israel va uae hop tac trong cuoc chien chong covid-19    hinh 1
Thủ tướng Israel Netanyahu đeo khẩu trang phòng Covid-19. Ảnh: Straits Times.

Theo Thủ tướng Israel, một thông báo chính thức về hợp tác chống dịch Covid-19 với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất sắp được Bộ trưởng Y tế 2 nước công bố: “Sự hợp tác này sẽ diễn ra ở lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ và các lĩnh vực giúp cải thiện an ninh y tế của toàn khu vực. Đây là kết quả của sự liên lạc không ngừng giữa 2 nước trong nhiều tháng qua và việc đó sẽ mang đến điều tốt lành cho người dân ở khu vực”.

Hợp tác giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất diễn ra vào thời điểm các nước Arab phản đối kịch liệt kế hoạch của Israel sát nhập một phần Bờ Tây, vùng lãnh thổ mà người Palestine muốn xây dựng nhà nước trong tương lai.

Israel không có quan hệ ngoại giao với các nước Arab ở vùng Vịnh Persian nhưng mối lo ngại chung về tầm ảnh hưởng của Iran ở khu vực đã giúp cải thiện mối quan hệ vốn băng giá trong hàng chục năm qua./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời