Israel đe dọa tấn công Hamas sau khi bạo lực bùng phát ở Gaza

Cập nhật 14/10/2018, 20:10:50

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 14/10 dọa sẽ tấn công nhằm vào Phong trào vũ trang Hamas sau khi bạo lực lại bùng phát ở dải Gaza.

Trong cuộc họp nội các hàng tuần, ông Netanyahu nói rằng Hamas dường như không hiểu được thông điệp – nếu những cuộc tấn công này không dừng lại họ sẽ bị chặn theo một cách khác với những cuộc tấn công rất mạnh.

israel de doa tan cong hamas sau khi bao luc bung phat o gaza hinh 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Arab News.

Đụng độ giữa người Palestine và quân đội Israel lại tiếp diễn dọc theo biên giới Gaza hôm 12/10 vừa qua khiến 7 người Palestine thiệt mạng. Ngay lập tức, Israel đã ngăn chặn việc cung cấp dầu vào Gaza đồng thời cáo buộc Hamas sử dụng các cuộc biểu tình để tấn công chống lại Israel.

Trong khi đó, thủ lĩnh chính trị của Hamas – ông Ismail Haniyeh nói rằng bạo lực trên biên giới giữa Gaza và Israel còn tiếp diễn nhằm đòi quyền của người Palestine.

Ông Haniyeh tuyên bố cuộc đấu tranh sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc sự bao vây của của Israel đối với Jerusalem, Al-Aqsa và tất cả các vùng lãnh thổ Palestine.

Các phe phái Palestine nhấn mạnh rằng việc Israel ngăn chặn cung cấp nhiên liệu cần thiết để vận hành nhà máy điện duy nhất ở Dải Gaza sẽ không mang lại an ninh cho Israel và các hành động này sẽ dẫn đến sự leo thang mạnh mẽ hơn./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời