Iran đề cập khả năng từ bỏ thỏa thuận hạt nhân

Cập nhật 30/8/2018, 07:08:55

Thủ lĩnh tinh thần tối cao Iran nhấn mạnh, thỏa thuận hạt nhân là một phương tiện, chứ không phải là một mục tiêu.

Thủ lĩnh tinh thần tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei hôm nay (29/8) tuyên bố, Iran nên “từ bỏ hi vọng” nhìn thấy các nước châu Âu cứu thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sau khi Mỹ quyết định rút khỏi hiệp ước quốc tế này hồi tháng 5 vừa qua.

Ông Khamenei đồng thời không loại trừ khả năng Iran sẽ từ bỏ văn kiện và bác bỏ mọi khả năng đàm phán với Mỹ về một thỏa thuận hạt nhân mới.

iran de cap kha nang tu bo thoa thuan hat nhan hinh 1
Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp với Tổng thống Iran Hassan Rohani và Chính phủ nước này, Thủ lĩnh tinh thần tối cao Iran nhấn mạnh, thỏa thuận hạt nhân là một phương tiện, chứ không phải là một mục tiêu và nếu nhận thấy, văn kiện này không phục vụ cho các lợi ích quốc gia, thì Iran có thể từ bỏ.

Ông cũng cho biết thêm, không có vấn đề gì khi đàm phán và duy trì các cuộc tiếp xúc với châu Âu, song Chính phủ Iran nên từ bỏ những hi vọng đã đặt vào châu Âu đối với các vấn đề kinh tế của đất nước hay thỏa thuận hạt nhân.

Các nước châu Âu hồi tuần trước cho biết, họ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm những cách thức nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân đạt được tại Viên (Áo) hồi tháng 7/2015, bất chấp quyết định rút lui của Mỹ.

Cũng tại cuộc gặp này, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã yêu cầu Tổng thống Rohani và Chính phủ “làm việc ngày đêm” để giải quyết những khó khăn kinh tế mà đất nước đang phải đối mặt./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời