Hy Lạp: Dòng người di cư giảm sau thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật 21/4/2016, 16:04:12

Ngày 20/4, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết, dòng người di cư tới Hy Lạp đã giảm rõ rệt trong những tháng gần đây.

Tuyên bố này nhằm khẳng định việc ông ủng hộ thỏa thuận ký với EU về giải quyết cuộc khủng hoảng di cư là đúng đắn..

Tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) ký thỏa thuận nhằm ngăn cản người di cư quá cảnh theo tuyến Balkan, sau đó từ Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách vượt biển vào các đảo của Hy Lạp. 

hy lap: dong nguoi di cu giam sau thoa thuan eu-tho nhi ky hinh 0
Người di cư ở Hy Lạp. Ảnh: Ibtimes.

 

Theo Thủ tướng Tsipras, vài tháng trước mỗi ngày có từ 3.000 đến 4.000 người di cư vào các đảo của Hy Lạp nhưng hiện nay con số này đã giảm xuống 50 đến 60 người một ngày.

Trước đó, tại cuộc họp ở Aten với Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết việc hải quân NATO tuần tra trên biển Aegea để chặn nạn buôn người đã góp phần làm giảm dòng người di cư theo tuyến đường biển nguy hiểm.

Cuối tuần này, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ đến thăm Athens để tiếp tục bàn về cuộc khủng hoảng di cư.

 
 

 

Trong khi đó, các tổ chức nhân quyền cáo buộc Hy Lạp chưa cải thiện điều kiện ăn ở tại các trung tâm tiếp nhận người tị nạn, đồng thời cho rằng, Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn người di cư vào châu Âu, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ được viện trợ tài chính và các ưu đãi chính trị là vi phạm các công ước quốc tế./.

VOV


Lượt xem: 32

Trả lời