Hầu hết binh sĩ Nga rút khỏi miền bắc Ukraine

Cập nhật 05/4/2022, 07:04:27

Hôm qua, giới chức ở các khu vực miền bắc Ukraine cho biết, các binh sĩ Nga đã rút lui hoàn toàn hoặc giảm đáng kể quân số tại khu vực này.

Theo thống đốc một số tỉnh miền bắc Ukraine, quân đội Nga đã rời đi và không còn chiếm đóng bất kỳ thị trấn hay làng mạc nào.

Quân đội Nga đã bỏ lại các phương tiện khi họ rút lui. Một số phương tiện đã bị hư hại, một số khác đã được quân đội Ukraine thu giữ, trong đó có xe bọc thép và xe tăng.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời nêu mục tiêu bố trí lại các lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine là tăng cường hoạt động ở các khu vực ưu tiên và trên hết là chuyển hướng sang vùng Donbass, sau khi đã mở rộng trên nhiều mặt trận để kéo giãn lực lượng Ukraine.

Hầu hết binh sĩ Nga rút khỏi miền bắc Ukraine - Ảnh 1.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine lúc này đã bước qua tuần thứ 6, giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt tại nhiều khu vực, trong đó có vùng lãnh thổ ly khai Donetsk và Lugansk, nơi đang tập trung lực lượng quân đội lớn của Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tuyên bố các nhiệm vụ chính trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch quân sự tại Ukraine đã hoàn thành. Và lúc này quân đội Nga đang tập trung các nỗ lực để đạt được mục tiêu chính.

Theo VTV

Lượt xem: 11

Trả lời