Hàn Quốc sẽ hợp tác nhiều hơn với Mỹ, Nhật Bản để ứng phó Triều Tiên

Cập nhật 22/8/2023, 08:08:38

Phát biểu trong cuộc họp Nội các được truyền hình trực tiếp, sáng nay, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tái khẳng định, hợp tác 3 bên Mỹ – Nhật – Hàn đã bước sang một kỷ nguyên mới và sẽ vững chắc hơn khi các hành động khiêu khích và đe dọa của Triều Tiên gia tăng.

Ông Yoon khẳng định, mối quan hệ hợp tác của Hàn Quốc với Mỹ và Nhật Bản sẽ thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng trong khu vực và thế giới, bên cạnh các Hiệp ước AUKUS giữa Mỹ – Anh – Australia cùng nhóm Bộ tứ Mỹ – Nhật Bản – Ấn Độ – Australia.

Tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra cùng ngày Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung, mang tên Lá chắn Tự do Ulchi. Cuộc tập trận, dựa trên kịch bản chiến tranh tổng lực, diễn ra trong 11 ngày, bao gồm nhiều cuộc tập trận dự phòng khác nhau.

Khoảng 30 sự kiện huấn luyện thực địa của hai nước dự kiến diễn ra trong thời gian tập trận, so với 25 sự kiện trong cuộc tập trận Lá chắn Tự do mùa Xuân năm nay và 13 sự kiện trong năm ngoái.

Quân đội Hàn Quốc cũng đang tăng cường tư thế sẵn sàng đối phó với các hoạt động quân sự có thể xảy ra của Triều Tiên trong thời gian tập trận, chẳng hạn như phóng tên lửa.


Lượt xem: 1

Trả lời