Hải quan Pháp bắt giữ hơn nửa tấn phấn hoa cần sa

Cập nhật 15/8/2018, 07:08:10

Lực lượng hải quan Pháp đã bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển hơn nửa tấn phấn hoa cần sa, tài xế xe tải đã bị tuyên án 3 năm tù giam.

Mới đây, lực lượng hải quan Pháp đã bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển hơn nửa tấn phấn hoa cần sa tại một thành phố ở miền Bắc, tài xế xe tải đã bị tuyên án 3 năm tù giam.

hai quan phap bat giu hon nua tan phan hoa can sa hinh 1
Chiếc xe tải vận chuyển hơn nửa tấn phấn hoa cần sa bị bắt giữ.

Trong một thông cáo ngày 14/8, Bộ Tài chính Pháp cho biết, lực lượng hải quan nước này đã bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển hơn 500 kg phấn hoa cần sa tại thành phố Cambrai, miền Bắc nước Pháp. Chiếc xe bị bắt giữ có biển số đăng ký tại Ba Lan, tài xế là người quốc tịch Ba Lan.

Thực tế, vụ việc xảy ra từ ngày 8/8. Tại thời điểm này, chiếc xe tải đang lưu thông theo hướng từ Nam lên phía Bắc. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế đã xuất trình các giấy tờ khẳng định hàng hóa trên xe là hàng dùng cho lĩnh vực nông nghiệp, được vận chuyển từ Tây Ban Nha về Hà Lan.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, hải quan Pháp phát hiện một xy lanh kim loại lớn, được bảo vệ trong thùng gỗ. Sau khi mở xy lanh này, hải quan phát hiện 286 gói phấn hoa cần sa, với tổng trọng lượng lên tới 522 kg.

Tài xế xe tải đã bị xét xử ngay trong ngày thứ hai, 13/8. Tòa án thành phố Cambrai đã tuyên phạt người này mức án 3 năm tù giam, tịch thu toàn bộ số phấn hoa cần sa và nộp phạt số tiền hơn 2,6 triệu euro.

Trong thông cáo báo chí ngày 14/8, Bộ trưởng Tài chính, ông Gérald Darmanin đã biểu dương thành tích này của lực lượng hải quan. Theo ước tính, đường dây tội phạm này có lợi nhuận lên đến 4 triệu euro, số lượng phấn hoa cần sa bị thu giữ lần này tương đương hơn 1/3 số lượng bị thu giữ trong cả năm 2017./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời