Em trai Tổng thống Iran ngồi tù 5 năm vì tội tham nhũng

Cập nhật 17/10/2019, 13:10:28

Em trai Tổng thống Iran đã ngày 16/10 đã bắt đầu thụ án 5 năm tù giam vì tội tham nhũng, hãng thông tấn bán chính thức của nước này ISNA cho biết.

Ông Hossein Fereydoun, nhân vật từng là cố vấn thân cận của Tổng thống Iran Hassan Rouhani, đã bị bắt giữ hồi tháng 7/2017 và được đưa ra xét xử vào tháng 2/2019 với các cáo buộc liên quan đến những vi phạm tài chính.

em trai tong thong iran ngoi tu 5 nam vi toi tham nhung hinh 1
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và em trai Tổng thống Iran – ông Hossein Fereydoun (phải). Ảnh: AFP

Trong phiên xét xử cuối cùng, mức án của ông Hossein Fereydoun đã giảm xuống còn 5 năm so với mức án 7 năm ban đầu. Ông Fereydoun cũng được yêu cầu phải nộp phạt và bồi thường những khoản tiền hồi lộ mà ông từng nhận, thẩm phán tuyên bố ngày 1/10.

Luật sư của em trai Tổng thống Iran cho biết ông Hossein Fereydoun sẽ vào tù Evin ở Tehran ngày 16/10.

“Sáng nay, ông Fereydoun cùng với tôi đã có mặt tại văn phòng công tố viên. Sau khi các thủ tục pháp lý được hoàn thành, ông ấy đã được đưa tới nhà tù Evin và bị giam giữ tại đây”, luật sư Hossein Sartipi cho biết.

Ông Fereydoun có vai trò như một cố vấn quan trọng của Tổng thống Iran trước khi bị bắt giữ. Hai anh em Tổng thống Iran không có cùng họ bởi ông Rouhani đã thay đổi họ của ông khi còn trẻ sang một từ có nghĩa là “giáo sĩ” (cleric)./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời