Donald Trump: Tôi không tranh luận với “kẻ về thứ 2” như Sanders

Cập nhật 29/5/2016, 21:05:08

Tỷ phú Mỹ Donald Trump ngày 28/5 đã bác bỏ khả năng sẽ ra tranh luận với ứng viên của Đảng Dân chủ Sanders.

Yahoo dẫn lời ông Trump khẳng định rằng, sẽ là “không phù hợp” nếu ra tranh luận với ông Sanders- người gần như sắp chính thức bị bà Hillary Clinton đánh bại.

 

donald trump: toi khong tranh luan voi "ke ve thu 2" nhu sanders hinh 0
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh AP

Theo ông Trump, việc ông Sanders thất bại chỉ còn là vấn đề thời gian: “Dựa trên những gì đang diễn ra, có thể khẳng định rằng, quy trình chọn lựa ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ đang bị kéo dài không cần thiết và bà Clinton sẽ không cho phép ông Sanders có thể lật ngược tình thế. Với tư cách là ứng viên mặc định của Đảng Cộng hòa, sẽ không phù hợp nếu tôi phải tranh luận với kẻ về thứ 2”.

 

Sau khi ông Trump tuyên bố quyết định của mình, ông Sanders đã lên tiếng đáp lại: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe ông ấy nói vậy. Trước đây tôi nghe nói ông ấy sắp tranh luận với tôi và giờ ông ấy lại bảo là không phải. Tôi hy vọng ông ấy sẽ thay đổi suy nghĩ của mình một lần nữa. Ông ấy là một đối thủ cứng rắn. Vậy thì, ông còn sợ gì nữa hả ông Trump?”.

Trước đó, hai ứng viên đã đề xuất khả năng sẽ tranh luận với nhau và đến ngày 27/5, nhiều hãng truyền thông đã đề nghị được đứng ra tổ chức cuộc tranh luận này.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Jeff Weaver đã ra tuyên bố khẳng định rằng nhóm của ông “sẵn sàng chấp nhận một trong những lời đề nghị đó”.

Tuyên bố từ chối tham gia tranh luận của ông Trump diễn ra chưa đầy một giờ sau khi những người vận động tranh cử cho ông Sanders tuyên bố sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị tương tự./.

VOV


Lượt xem: 33

Trả lời