Đáp trả các vụ tấn công bằng diều lửa, Israel chặn nhiên liệu vào Gaza

Cập nhật 02/8/2018, 14:08:49

Đây là lần thứ 2 Israel chặn các đường cung cấp khí đốt và nhiên liệu tới Dải Gaza trong vòng 1 tháng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel ngày 1/8 cho biết, nước này đã cấm vận chuyển khí đốt và nhiên liệu tới Gaza để đáp trả các vụ tấn công bằng “diều lửa” và “bóng lửa” xuất phát từ dải đất của Palestine.

dap tra cac vu tan cong bang dieu lua, israel chan nhien lieu vao gaza hinh 1
Israel chặn các đường cung cấp khí đốt và nhiên liệu tới Dải Gaza. Ảnh: Reuters

“Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman đã yêu cầu cấm cung cấp khí đốt và nhiên liệu tới dải Gaza thông qua cửa khẩu Karem Shalom bắt đầu từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các cuộc tấn công bằng diều lửa và bóng lửa vẫn tiếp diễn ở khu vực biên giới”, người phát ngôn bộ quốc phòng Israel cho biết.

Đây là lần thứ 2 Israel sử dụng biện pháp này trong mấy tuần gần đây. Đầu tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman cũng đã yêu cầu đóng cửa đường cung cấp khí đốt và nhiện liệu, nhưng sau đó đã dỡ bỏ biện pháp này do các cuộc tấn công từ Palestine hạ nhiệt.

Trước đó, trong tháng 6, Israel đã yêu cầu dừng vận chuyển các hàng hóa thương mại tới Palestine, đồng thời tuyên bố động thái này là để đáp trả các cuộc tấn công bằng diều lửa và bóng bay từ Gaza.

Theo Jerusalem Post, người dân ở dải Gaza chỉ được cung cấp điện 4 giờ mỗi ngày và phải phụ thuộc khá nhiều vào nguồn khí đốt và nhiên liệu từ bên ngoài như một nguồn phát điện dự phòng.

Giữa tháng 7, có nhiều thông tin cho rằng Israel có thể sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm vào dải Gaza nếu các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Israel không chấm dứt. Phong trào Hamas ở dải Gaza cam kết sẽ làm việc để chấm dứt các cuộc tấn công mà phong trào này cho là do các nhóm khủng bố tiến hành./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời