Con gái ông Kim Jong-un lần đầu lộ diện

Cập nhật 20/11/2022, 06:11:21

Con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu xuất hiện trước công chúng khi cùng bố thị sát bãi phóng tên lửa vào ngày 18/11.

Con gái ông Kim Jong-un đi cạnh cha gần nơi đặt tên lửa

Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 18/11 đưa tin, ông Kim Jong-un đã đến thị sát hoạt động phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới cùng “vợ và con gái” và một số quan chức.

Đây là lần đầu tiên KCNA nhắc đến con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên và công khai hình ảnh về cô bé. Các bức ảnh chụp cho thấy, cô bé với mái tóc được buộc ra sau, mặc áo khoác trắng, đi giày đỏ khi nắm tay bố đi bên cạnh một quả tên lửa khổng lồ đang được đặt trên bệ phóng.

Con gái ông Kim Jong-un lần đầu lộ diện - Ảnh 1.

Ông Kim Jong-un và con gái đứng trước một tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA).

Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về tên tuổi cô bé không được tiết lộ.

Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un công khai hình ảnh của con gái trước truyền thông. Theo chuyên gia về Triều Tiên Ankit Panda, “chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy con gái ông ấy” trước công chúng cho đến tận bây giờ.

Những hình ảnh mới cho thấy, ông Kim Jong-un nắm tay con gái khi thị sát tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cỡ lớn. Vợ của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Ri Sol Ju, cũng xuất hiện trong các bức ảnh.

Con gái ông Kim Jong-un lần đầu lộ diện - Ảnh 2.

Ông Kim Jong-un cùng vợ và con gái thị sát vụ phóng tên lửa (Ảnh: KCNA)

“Đây là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy con gái của ông Kim Jong-un tại một sự kiện công khai. Điều này có ý nghĩa rất lớn và thể hiện mức độ thoải mái nhất định từ phía ông Kim Jong-un trong việc đưa con gái xuất hiện trước công chúng theo cách như vậy”, Michael Madden, chuyên gia về lãnh đạo Triều Tiên tại Trung tâm Stimson có trụ sở tại Mỹ, cho biết.

Ông Kim Jong-un được cho là có 3 người con, hai gái và một trai. Nhà lãnh đạo Triều Tiên vốn kín tiếng khi nói về gia đình.

Con gái ông Kim Jong-un lần đầu lộ diện - Ảnh 3.

Chủ tịch Kim Jong-un nắm tay con gái tại khu vực triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa (Ảnh: KCNA).

Năm 2013, ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman, người có mối quan hệ gần gũi với nhà lãnh đạo Triều Tiên, tiết lộ, ông Kim Jong-un có một con gái tên là Kim Ju-ae. Hiện không rõ Kim Ju-ae có phải là bé gái xuất hiện cạnh ông Kim Jong-un trong các bức ảnh mới được công bố hay không.

Theo chuyên gia Madden, Ju-ae ước tính khoảng 12-13 tuổi, điều đó có nghĩa là trong khoảng 4-5 năm nữa, cô bé sẽ chuẩn bị vào đại học hoặc tham gia nghĩa vụ quân sự.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời