Chính sách Mỹ với Iran không đổi dù Ngoại trưởng Iran từ chức

Cập nhật 26/2/2019, 14:02:28

Phía Mỹ cho rằng chính sách của Iran không thay đổi do được quyết bởi giáo chủ Khamenei nên Mỹ sẽ không thay đổi chính sách đối với Iran.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 25/2 tuyên bố chính sách của Mỹ đối với Iran sẽ không thay đổi, ngay cả khi Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif từ chức.

chinh sach my voi iran khong doi du ngoai truong iran tu chuc hinh 1
Ngoại trưởng Iran Zarif vừa đột ngột xin từ chức. Ảnh: USA Today.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, việc Ngoại trưởng Iran từ chức sẽ không thay đổi dược những chính sách của quốc gia Trung Đông này, bởi mọi việc đều do Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã đăng một thông điệp trên Instagram xin lỗi về những thiếu sót của bản thân trong quãng thời gian giữ chức vụ Ngoại trưởng. Nhiều hãng truyền thông địa phương và khu vực dẫn nguồn giới chức Iran xác nhận Ngoại trưởng Iran đã từ chức.

 Theo các nguồn tin, hôm nay (26/2) Quốc hội Iran sẽ có phiên họp để bàn về việc từ chức của người đứng đầu Ngành ngoại giao nước này. Hiện chưa rõ, Tổng thống Iran có chấp thuận việc cho Ngoại trưởng Javad Zarif từ chức hay không.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định sẽ theo sát mọi diễn biến liên quan đến vấn đề này./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời