Chính phủ Campuchia do Thủ tướng Hun Manet đứng đầu chính thức đi vào hoạt động

Cập nhật 23/8/2023, 07:08:36

Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ VII do Thủ tướng Hun Manet đứng đầu sẽ chính thức đi vào hoạt động ngay sau khi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm hôm nay tại Quốc hội khóa mới, với 120/125 ghế nghị sĩ thuộc về Đảng Nhân dân Campuchia.

Sáng 22/8, Quốc hội Campuchia đã nhất trí phê chuẩn Tiến sĩ Hun Manet giữ cương vị Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ VII giai đoạn 2023-2028, cùng với đó là việc thông qua thành phần Nội các mới.

Nội các Chính phủ nhiệm kỳ VII dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Manet có 10 Phó Thủ tướng, 21 Bộ trưởng cao cấp, và 30 Bộ trưởng các bộ và cơ quan ngang bộ. Các Bộ trưởng trong thành phần Nội các mới của Chính phủ Hoàng gia Campuchia thuộc thế hệ lãnh đạo trẻ kế tục của Đảng Nhân dân Campuchia, phần lớn ở độ tuổi trên dưới 40; chỉ có một số thành viên Nội các nhiệm kỳ cũ có tuổi đời dưới 70 tiếp tục tại nhiệm, giữ cương vị Bộ trưởng cao cấp, phụ trách công tác đặc biệt.

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với Thủ tướng Hun Manet và thành phần Nội các mới của Chính phủ Hoàng gia Campuchia khóa VII đánh dấu hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực và thế hệ lãnh đạo sau bầu cử ngày 23/7 vừa qua, với thắng lợi áp đảo của Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền.

Trước đó, trong cuộc gặp thân mật ngày 10/8 giữa các thành viên Nội các sắp mãn nhiệm và Nội các mới tại Cung 7 – tháng Giêng, trụ sở chính của Đảng Nhân dân Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng mãn nhiệm Hun Sen đã chia sẻ ông muốn nhìn thấy Nội các mới với những người trẻ khởi đầu một cách năng động, sáng tạo, cam kết phụng sự đất nước và nhân dân thực chất, triển khai thực hiện những cam kết mà Đảng Nhân dân Campuchia đã đưa ra trong chiến dịch vận động tranh cử, tập trung phát triển nền kinh tế vững mạnh, chăm lo cho người dân đảm bảo về việc làm, an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội, hóa giải những khó khăn và thách thức của đất nước trong bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực diễn biến phức tạp.

 VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời