Châu Á – “mặt trận chính” trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí

Cập nhật 25/3/2018, 07:03:44

Châu Á là mặt trận quan trọng trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí toàn cầu.

Đây là khẳng định của các đại biểu tham dự Diễn đàn Đối tác châu Á – Thái Bình Dương 2018 của Liên Hợp Quốc về chống ô nhiễm không khí diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). Đồng thời, đại biểu tham dự diễn đàn kêu gọi các bên thực thi nghiêm túc giải pháp nhằm giảm ô nhiễm không khí.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ô nhiễm không khí là nguy cơ hàng đầu đe dọa đến tính mạng con người. Gần 90% ca tử vong liên quan đến ô nhiễm không khí tại những nước có thu nhập thấp và trung bình, trong đó có 2/3 số quốc gia ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương. Ô nhiễm không khí đã khiến gần 5 triệu ca chết sớm mỗi năm ở châu Á.

Lý giải vấn đề này, các đại biểu tham dự hội nghị cho rằng việc giảm phát thải không được coi là bắt buộc ở châu Á và không được thực thi nghiêm túc. Nhiều quốc gia tại khu vực này không đầu tư các công nghệ giảm ô nhiễm môi trường vì không phải chịu sức ép.

Giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc Dechen Tsering cho rằng, phát triển kinh tế không có nghĩa là phải sống trong một thành phố có chất lượng không khí kém.

Theo quan chức này, cần phải áp dụng công nghệ và đầu tư chi phí trong cuộc chiến giảm tình trạng ô nhiễm không khí. Do đó, tại hội nghị, các đại biểu đồng tình khẳng định cần phải nhanh chóng áp dụng những giải pháp nhằm giảm ô nhiễm không khí.

Theo VTV


Lượt xem: 33

Trả lời