Ba Lan ký hợp tác với Mỹ để xây dựng nhà máy điện hạt nhân

Cập nhật 26/5/2023, 09:05:08

Bộ trưởng Khí hậu và Môi trường của Ba Lan Anna Moskwa, người đã tham dự lễ ký kết cho biết, thỏa thuận này là một bước quan trọng trong việc phát triển năng lượng hạt nhân của Ba Lan.

Công ty điện hạt nhân của Ba Lan Polskie Elektrownie Jadrowe hôm qua (25/5) đã ký một thỏa thuận với các công ty Westinghouse và Bechtel của Mỹ về việc thành lập một tập đoàn thiết kế và kỹ thuật để xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở Ba Lan.

Bộ trưởng Khí hậu và Môi trường của Ba Lan Anna Moskwa, người đã tham dự lễ ký kết cho biết, thỏa thuận này là một bước quan trọng trong việc phát triển năng lượng hạt nhân của Ba Lan. Thỏa thuận cho phép chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo bao gồm công việc thiết kế và kỹ thuật, với một thỏa thuận liên quan sẽ được ký kết trong vài tháng tới.

Bà Anna Moskwa nói thêm, Ba Lan cũng sẽ thành lập một trung tâm đào tạo để các công ty Ba Lan cũng có thể tham gia vào dự án.

Trước đó vào tháng 11/2022, chính phủ Ba Lan đã thông qua nghị quyết về việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân quy mô lớn tại Ba Lan cũng như xác nhận việc lựa chọn Westinghouse là nhà cung cấp công nghệ cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Ba Lan.

Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Ba Lan sẽ được xây dựng tại Lubiatowo-Kopalino, một địa điểm ven biển ở phía bắc Ba Lan và chi phí xây dựng ước tính khoảng 20 tỷ USD. Lò phản ứng đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2033 và các lò phản ứng tiếp theo sẽ được xây dựng 2 năm một lần./.


Lượt xem: 2

Trả lời