Anh không kéo dài thời hạn Brexit của điều 50 Hiệp ước Lisbon

Cập nhật 08/1/2019, 16:01:55

Anh sẽ rời Liên minh châu Âu đúng ngày 29/3 tới và Anh không chủ trương kéo dài thời gian “chia tay” được quy định tại điều 50 Hiệp ước Lisbon.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng phụ trách vấn đề Anh rời Liên minh châu Âu (gọi tắt là Brexit) Stephen Barclay trước báo giới hôm nay (8/1).

Theo ông Barclay, chính sách của Chính phủ Anh về vấn đề này vốn rất rõ ràng, Thủ tướng Anh đã không ít lần nhấn mạnh rằng, nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 29/3/2019 và Anh sẽ không kéo dài thời điểm này. Khi được hỏi là liệu có nghị sĩ đảng Bảo thủ nào đã thay đổi quyết định phản đối thỏa thuận Brexit hay không, ông Barclay đã nói rằng, một số người đã để ngỏ khả năng thông qua thỏa thuận song vẫn còn không ít người phản đối.

anh khong keo dai thoi han brexit cua dieu 50 hiep uoc lisbon hinh 1
Anh không kéo dài thời hạn Brexit của điều 50 Hiệp ước Lisbon. Ảnh: Reuters

Trước đó theo thông tin từ tờ Điện tín hàng ngày của Anh (The Daily Telegraph), giới chức Anh và Liên minh châu Âu đang thảo luận khả năng mở rộng thông báo chính thức của Anh tới châu Âu về Brexit do lo ngại thỏa thuận Brexit sẽ không được phê chuẩn đúng thời hạn chót 29/3 tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời